มาสเตอร์คูลผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาอากาศร้อนและปรับปรุงคุณภาพอากาศครบวงจร
029538800
12/16-17,20 ถ.เทศบาลสงเคราะห์
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
มาสเตอร์คูลผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาอากาศร้อนและปรับปรุงคุณภาพอากาศครบวงจรมาสเตอร์คูลผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาอากาศร้อนและปรับปรุงคุณภาพอากาศครบวงจรมาสเตอร์คูลผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาอากาศร้อนและปรับปรุงคุณภาพอากาศครบวงจร

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู

    ฝนตกอากาศเปลี่ยนทีไรเป็นอันต้องเจอกับโรคภัยที่มาพร้อมกับฝนทุกที ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไปจนถึงไข้เลือดออก  ฉะนั้นในช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงแบบนี้เราจึงต้อง ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู ตอนกลางวันแดดออก แต่พอตกเย็นฝนกลับเทลงมาซะงั้น เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้ร่างกายปรับตัวตามไม่ทัน และเกิดอาการป่วยไข้ได้ วันนี้เราจึงมี วิธีดูแลตัวเองในช่วงเปลี่ยนฤดูมาฝากกัน

วิธีเบื้องต้นในการ ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู

     กินอาหารให้ครบ 5 หมู่  เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก ผลไม้ เพราะมีวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน หลีกเลี่ยงอาหารมันและอาหารหวาน เนื่องจากอาหารเหล่านี้อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยง่าย และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้อีกด้วย

     กินอาหารปรุงสุก เลือกกินอาหารให้ถูกสุขลักษณะ อาหารปรุงสุก หลีกเลี่ยงการกินอาหารดิบหรือกึ่งสุกกึ่งดิบ น้ำดื่มต้องเป็นน้ำสะอาดหรือน้ำอุ่น รวมถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์การปรุงอาหารให้สะอาดทุกครั้ง หลังการใช้งาน เช่น เขียง มีด จาน ชาม เป็นต้น

     ดื่มน้ำให้เพียวพอ ควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือ 1.5 – 2 ลิตร การดื่มน้ำเยอะๆนั้น เพื่อป้องกันการขาดน้ำ ช่วยให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้น เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ขับสารพิษออกจากร่างกาย และยังทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู, พักผ่อน

     หลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ปรับเวลาเข้านอน และตื่นนอนให้สม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการเล่นโทรศัพท์มือถือบนเตียงนอน และสร้างบรรยากาศการนอนหลับที่ดี การนอนหลับที่เพียงพอจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    หมั่นล้างมือให้สะอาด ล้างมือด้วยสบู่ให้ทั่ว โดยเฉพาะบริเวณซอกนิ้วมือ ใต้เล็บ และฝ่ามือ เป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที ควรล้างมือก่อนทานอาหาร หลังเข้าห้องน้ำ หลังสัมผัสสิ่งของในที่สาธารณะ หลังไอหรือจาม เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

ดูแลตัวเองช่วงเปลี่ยนฤดู, ออกกำลังกาย

     ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์ ควรเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับสภาพร่างกาย และเริ่มต้นจากการออกกำลังกายเบาๆก่อน การออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน รักษาร่างกายให้อยู่ในสภาพดี ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย ลดความเครียด และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

    งดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีผลเสียต่อระบบภูมิคุ้มกัน และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง

    เตรียมตัวรับมือกับอากาศเปลี่ยนแปลงเสมอ สวมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง เช่น เมื่อเข้าสู่ฤดูที่อากาศหนาว ควรเตรียมเสื้อผ้าที่อบอุ่น อย่างเสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ และถุงมือ ส่วนในฤดูร้อน ควรสวมเสื้อผ้าที่เบาสบาย และป้องกันแสงแดด

    รักษาสภาพแวดล้อมในบ้านให้สะอาด ทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ และเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในบ้านให้สะอาด เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อโรค และฝุ่นละออง

    หาเครื่องฟอกอากาศไว้ในห้องสักเครื่อง การหาตัวช่วยดีๆมาช่วยอย่างเครื่องฟอกอากาศ MASTERKOOL ที่สามารถช่วยกำจัดทั้งฝุ่นละออง เชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ และยังช่วยสลายกลิ่น กำจัดควันได้อีกด้วย

    ผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรดูแลสุขภาพ และทานยาตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด หากมีอาการป่วยผิดปกติ ควรรีบไปพบแพทย์

เครื่องฟอกอากาศ MASTERKOOL

  เครื่องฟอกอากาศ มีประโยชน์มากในช่วงที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือในช่วงเปลี่ยนฤดู

เครื่องฟอกอากาศ MTK-AP01 ช่วยกำจัดฝุ่น PM 2.5 ฟอกอากาศให้บริสุทฺธิ์ถึง 99.9% ช่วยให้ในบ้านของคุณมีอากาศที่สะอาด สดชื่น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ

  • ระบบกรองอากาศ และฆ่าเชื้อโรค HEPA & Active Carbon Filter
  • Anion ดักจับเชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศ
  • จอแสดงผล AQI
  • ควบคุมโดยรีโมทคอนโทรล

เครื่องฟอกอากาศ MTK-AP06 ช่วยกำจัดฝุ่น PM 2.5 ฟอกอากาศให้บริสุทฺธิ์ถึง 99.9% ช่วยให้ในบ้านของคุณมีอากาศที่สะอาด สดชื่น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ

  • ระบบกรองอากาศ และฆ่าเชื้อโรค Active Plasma Ion, UV, HEPA & Active Carbon Filter
  • ระบบนำอากาศจากภายนอกเข้ามา (Input Fresh Air)
  • ระบบทำความชื้นอัตโนมัติด้วยอัลตราโซนิค
  • โหมดอัตโนมัติปรับเปลี่ยนตามสภาพอากาศ
  • AI อัจฉริยะปรับการทำงานตามสภาพอากาศ
  • ระบบ Child Lock ป้องกันเด็กเล่น
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

Leave A Comment

X